top of page

COLD BREW COFFEE - LY "ĐEN ĐÁ" CHẤT LƯỢNG CAO, GIÁ RẺ VÀ CỰC KỲ TIỆN LỢI

Updated: Dec 19, 2020

Thay vì mất kha khá thời gian để xoay sở pha sao cho đúng profile của một tách espresso hay một loại cà drip, tại sao bạn lại không đơn giản lấy trong tủ lạnh ra một chai cold brew mát lạnh để xua tan cái nóng oi ả của Sài Gòn nhỉ?

Khởi nguồn từ khoảng cuối TK 16 – đầu TK 17, khi những tàu biển Hà Lan cập cảng Nhật Bản để giao thương, một trong số những mặt hàng được đem ra trao đổi là những chai cà phê nguội lạnh. Với một quốc gia nổi tiếng về trà đạo, họ không mất quá nhiều thời gian để nhận ra rằng cà phê không nhất thiết lúc nào cũng phải pha ở nhiệt độ cao và áp dụng phương pháp ngâm lạnh giống trà, cà phê ủ lạnh đã ra đời với cái tên cà phê Kyoto.

Khác với yêu cầu về sự tỉ mỉ, khéo léo và chuẩn xác từ người pha chế của hình thức pha nóng, cà phê ủ lạnh mang tới một sự nhàn nhã hơn bởi bạn chỉ cần một chút kiên nhẫn đợi cho cà phê ủ đủ thời gian kèm theo đó là sự cẩn thận khi lọc bã mà thôi. Một ưu điểm nữa của phương pháp này là sự tiết kiệm trong chi phí bởi bạn chỉ cần một chiếc bình nhựa có nắp kín, vài miếng vải lọc và cà phê của Les Monts. Và Voila! Trước mặt bạn là một ly cà phê đen đá ngon tuyệt mà chẳng tốn nhiều công sức rồi.



Mặc dù vậy, các bạn đừng vì thế mà nhầm tưởng rằng cold brew là loại cà phê “kém sang”, rẻ mạt bởi bọn mình chắc chắn làm bạn phải thay đổi suy nghĩ bởi sự quyến rũ và quý phái của cold brew mang nhãn hiệu Les Monts đó. Đi khắp Sài Gòn, bạn sẽ chẳng thể tìm đâu được hương vị cà phê ủ lạnh tựa như một thanh chocolate đen 99% béo ngậy quyện tròn trong khoang miệng và vị caramel ngọt lịm sẽ lưu lại mãi trong cổ họng, đủ gây thương nhớ mãi không thôi.

Điều khiến cà phê ủ lạnh vượt trội hơn những loại khác là ở sự “đa tài” của mình. Nếu ví cold brew như một trang giấy trắng thì chính bạn sẽ là người họa sĩ đại tài. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo, phác họa nên một tác phẩm nghệ thuật mang màu sắc của riêng mình vì cold brew có thể kết hợp được với rất nhiều ý tưởng thoạt nghe thì điên rồ nhưng lại đầy cá tính, độc đáo và ngon không tưởng đó.


Ở Les Monts tụi mình có hai loại cold brew cơ bản là TraditionalGorgeous, kèm theo đó là cold brew sữa dành cho những ai hảo ngọt một chút. Tất cả đều được đóng chai 500ml và 1L để khách có thể mua mang về. Mỗi “bạn” đều có những nét rất riêng đang chờ mọi người khám phá và “vẽ lên” đấy.


- Les Monts Team -

19 views0 comments
bottom of page