top of page

PHA CÀ PHÊ "SPECIALTY" TẠI NHÀ: ĐƠN GIẢN HAY PHỨC TẠP?

Bạn đang thèm một ly cà phê pour over mà quàn cà phê ưa thích của bạn ở quá xa? Bạn không thể ra khỏi nhà vì một lý do cá nhân nào đó?

Đừng lo. Les Monts đã có giải pháp cho vấn đề của bạn đang gặp phải đây. Hãy đặt cà phê hạt (xay sẵn nếu bạn không có cối xay tại nhà) chuyên dụng cho pha thủ công của Les Monts là 50% vấn đề của bạn đã được giải quyết rồi.



Giờ thì, làm thế nào để có một ly cà phê ngon khi ở nhà bạn không có đủ dụng cụ như ngoài quán hay kinh nghiệm pha cà phê của bạn không có nhiều?

Đơn giản thôi. Thay vì pha pour over (V60, Chemex, Kalita,…) thì hãy thử pha kiểu ngâm ủ (Immersion) bằng cách sử dụng những dụng cụ dễ xài như Clever, Aeropress hay Frenchpress. Đặc điểm chung của chúng là bạn sẽ giảm thiểu được những rủi ro khi pha cà phê thủ công do sự biến thiên về kỹ thuật pha của mình nhờ việc bạn chỉ cần căn chỉnh nhiệt độ nước, kích xay của hạt, tỉ lệ cà phê/nước và thời gian ủ thôi. Chính vì thế mà thành phẩm bạn nhận được sẽ “khá” ổn về mặt chất lượng khi cách thức ngâm ủ sẽ mang ra được gần như tất cả mọi tầng vị có trong cà phê. Tuy nhiên cũng có một vài mặt hạn chế nhất định của cách thức này, đó là nó sẽ “kéo” ra thể chất nhiều hơn là mùi hương. Vậy nên sẽ hợp hơn nếu bạn chọn những loại hạt nổi trội về vị và body thay vì mùi hương đấy.


Ngoài ra, giá thành của những dụng cụ ngâm ủ thường khá rẻ hơn so với loại pha pour over và việc mang đi du lịch cũng dễ dàng hơn nhiều nên nhiều người thường sắm cho mình một bộ Frenchpress hay Aeropress ở nhà để luôn có thể pha cà phê mà không tốn quá nhiều công sức. Thêm nữa là bình Frenchpress còn có thể tận dụng để pha cold brew nữa đó.


Tựu chung lại là, bạn chỉ cần cà phê ngon của Les Monts + một bộ dụng cụ ngâm ủ = Voila! Cà phê ngon!


- Les Monts Team -

42 views0 comments
bottom of page